• jakky
  • 4 ก.พ. 53 + 00:46:18
  • 3751 ครั้ง

เจาะใจ"ดร.วรภัทรณ์"นักวิทยาศาสตร์์NASA จบเอกด้านวิศวกรรมเซรามิกผสมเครื่องกลpart5

ทีวีไกด์: รายการ "เจาะใจ" ออกอากาศ 21 ม.ค.53 ชีวิตนอกกรอบของ “ดร.วรภัทร์ ภู่เจริญ” กับความสำเร็จในป่าช้า
ชีวิตนอกกรอบของ “ดร.วรภัทร์ ภู่เจริญ”
กับความสำเร็จในป่าช้า ใน.... “เจาะใจ”

“เจาะใจ” วันพฤหัสบดีที่ 21 มกราคมนี้ พลาดไม่ได้กับเรื่องราวชีวิตนอกกรอบของ “ดร.วรภัทร์ ภู่เจริญ” เจ้าของฉายา “จับฉ่ายแมน” คนไทยที่ได้ไปทำงานที่องค์การนาซ่า เจ้าของรางวัลงานวิจัยระดับโลก ทั้งยังเป็นนักบริหารจัดการองค์กรระดับประเทศ แต่สุดท้ายแล้วเขากลับค้นพบความสำเร็จที่แท้จริงในป่าช้า !!! เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต้องติดตาม
เมื่อดูจากภาพลักษณ์ภายนอกของผู้ชายคนนี้ หลายคนอาจไม่เชื่อว่าเขาจะเป็นนักวิจัยจากองค์การนาซ่า ด้วยสไตล์การแต่งตัวง่ายๆ บุคลิกสนุกสนานเป็นกันเอง พูดจาติดตลก แต่ถ้าสลัดองค์ประกอบภายนอกออกไปจะเห็นว่าผู้ชายคนนี้ไม่ธรรมดา เป็นคนที่เรียกได้ว่า “คิดแปลก” มาตั้งแต่เด็ก เขาได้ไปทำงานที่องค์การน่าซ่าตั้งแต่อายุเพียง 23 ปี ขณะที่ยังเรียนไม่จบก็เป็นเจ้าของรางวัลงานวิจัยระดับโลก จนวันหนึ่งได้ไปอ่านหนังสือธรรมะของหลวงปู่ฟั่น จึงคิดว่าสิ่งที่ทำอยู่ไร้สาระ ทำไมต้องไปให้ถึงสุดขอบจักรวาล 450 ล้านปีแสงเพื่ออะไร ทั้งที่ตัวเราเองยังไม่รู้จักตัวเองดีพอ จึงตัดสินใจกลับประเทศไทยมาเป็นอาจารย์ แต่แล้วก็เกิดจุดเปลี่ยนของชีวิตมื่อวันหนึ่ง ดร.วรภัทร์ เจ็บหนักถึงขนาดเป็นอัมพาตร่างกายขยับเขยื้อนไม่ได้ สิ่งที่ทำได้คือการนอนนิ่งๆ เพื่อกำหนดลมหายใจเข้าออก จนที่สุดก็ค้นพบการรักษาด้วยธรรมะ พร้อมกับค้นพบว่าความสุขที่แท้จริงคืออะไร
การค้นพบความสำเร็จที่แท้จริงในป่าช้าคืออะไร
ที่มา :


ศูนย์นวัตกรรมและเทคโนโลยีการศึกษา The Center for Educational Innovation and Technology

อาคารเครื่องมือ 7 (F7) มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี ต.สุรนารี อ.เมือง จ.นครราชสีมา 30000 โทรศัพท์ 0-4422-4972 โทรสาร 0-4422-4974 e-mail : elearning@sut.ac.th

ontop